Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Bí quyết để sản phẩm điện tử bền với thời gian

Tuổi thọ của các thiết bị điện tử trong nhà bị giảm đi rất mau chóng, thậm chí bị trục trặc chỉ sau vài tháng sử dụng. Bạn có biết nguyên nhân xuất phát từ chính cách dùng sai lầm của mình không?

Đa số các thiết bị điện tử bị hỏng trước tuổi thọ lý tưởng của chúng. Lý do phổ biến là người dùng lười đọc các hướng dẫn sử dụng và dùng sai cách.

Dưới đây là một số mẹo giải quyết sai trái mà bạn có thể sẽ mắc phải đối với máy tính hay điện thoại của mình.
Bạn có thể theo dõi thêm chảo chống dính Sunhouse 28cm để thảo luận góp ý về sản phẩm luôn nha.
1. Sạc pin

- Các loại máy tính hay điện thoại hiện nay thường sử dụng loại pin lithium-ion hay lithium-polymer. Loại pin này thường có tuổi thọ từ 400-600 chu kỳ sạc (một chu kỳ sạc tương đương với việc sạc pin từ lúc 0% cho đến 100%). Để đảm bảo tuổi thọ cho pin và giúp pin lâu bị chai, bạn không nên để cho máy hết sạch pin rồi mới sạc.

- Thời gian tốt nhất để sạc pin là lúc nó còn 10-20%. Thói quen này sẽ kéo dài tuổi thọ pin thiết bị của bạn lên đến 1000-1100 chu kỳ.



- Các loại pin hiện nay sẽ tự ngắt khi đã sạc đầy nên bạn sẽ không cần quá lo lắng nếu để sạc qua đêm. không những thế, nói như vậy không có nghĩa là bạn có thể cắm sạc liên tục. Pin sẽ sinh nhiều nhiệt dễ gây chai pin và giảm tuổi thọ của các linh kiện trong thiết bị của bạn nếu pin tiếp tục được cắm sạc khi đã đầy.

- Một lưu ý nữa khi sạc pin đó là không nên sạc quá đầy, tốt nhất là chỉ nên sạc pin đến mức 80% để đảm bảo tuổi thọ pin.



- Mặt khác, để bảo vệ pin của máy, người dùng nên học cách nói KHÔNG với những bộ sạc không hàng xịn dù nó được quảng cáo là sạc "siêu nhanh", có thể đầy pin trong vòng một tiếng đồng hồ, vì bạn không thể biết được bên trong nó tìm ẩn bao nhiêu mối hiểm nguy.

- Thêm một tình huống mà rất nhiều người dùng đang mắc phải chính là xài một chiếc ốp quá lưng dày và nặng nại. Trước khi sạc bạn nên túa ốp lưng ra để tránh cho máy và pin không bị quá nóng.

méc bạn một thủ thuật nhỏ: Để tăng tuổi thọ pin cho laptop và điện thoại, cách ba tháng một lần, hãy dùng cạn pin của thiết bị xuống 0% rồi sạc lại pin lên mức 100%.

2. Màn hình cũng cần được "chăm sóc"

- Bạn không được thoải mái khi hình ảnh, màu sắc hiển thị trên màn hình laptop bị bạc màu, khó nhìn. Vậy nếu không muốn phải chịu đựng cảnh đó, đừng để laptop trực tiếp dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nếu để dưới nắng quá lâu như vậy, màu sắc máy hiển thị sẽ không còn chính xác.



- Đừng dùng ngón tay chạm vào màn hình vì hành động này có thể sẽ để lại vết trầy xước hoặc vết tích không lau chùi được.

- Để lau chùi màn hình, tốt nhất nên dùng chất liệu vải mềm không xơ. Tuyệt đối không dùng dung dịch lau cửa kính để lau chùi vì chúng có chứa amoniac, sẽ làm hỏng màn hình.



- Trước khi gập màn hình, đảm bảo không có gì rơi rớt trên bàn phím. Chỉ cần một vật thể nhỏ hoặc thậm chí một mẩu bánh mỳ cũng đủ để khiến màn hình bị trầy xướt. Mời bạn xem tiếp chảo sâu lòng Sunhouse để đa dạng lựa chọn thêm các bạn nhé nhé.

3. Vệ sinh thiết bị

- Nếu bạn đặt điện thoại của mình trong ngăn chính của cặp hay túi xách, các cổng kết nối của thiết bị có thể bị nhiễm bẩn từ đó, gây ảnh hưởng đến qúa trình sử dụng. Nếu muốn làm sạch các vị trí này, tăm bông là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn.

- Tốt nhất bạn nên cho máy vào một vỏ bao và nhét vào một ngăn dành riêng.



- Máy tính để bàn hay hay laptop cần phải được tổng vệ sinh một đến hai lần mỗi năm. Việc làm này sẽ giúp máy chạy tốc độ hơn và gia tăng độ bền. Mời quý độc giả xem thêm máy đánh trứng panasonic mk-gh1wra để sở hữu nhiều sản phẩm giá rẻ tại trang tham khảo chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét