Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Mẹo đơn giản xử lý rạn nứt trên tường nhà

Hiện tượng tường bị nứt sau một thời gian sử dụng thường xuyên xảy ra ở nhiều căn nhà, nhất là nhà phố. Có nhiều nguyên nhân gây nứt tường, song chúng ta cần xác định rõ nguyên do để đưa ra cách khắc phục hợp lý.
Mời bạn tham khảo thêm nhé Máy làm sữa đậu nành Supor DJ13B-W61VN để có thêm nhiều lựa chọn khác bạn nhé.

Nguyên nhân gây nên tình trạng nứt tường nhà

Do thời tiết

Khí hậu nóng ẩm nên hiện tượng nứt tường, ẩm dột… xảy ra nhiều hơn. Nếu không xử lý kịp thời, vết nứt sẽ dễ dàng lan sang nơi khác. Thông thường tường được trát bằng xi-măng nhưng cách này không được lâu bởi dễ bị nứt lại.

Do thi công

giai đoạn thi công trát không đúng kỹ thuật cũng là nguyên nhân bậc nhất gây nên các vết nứt chân chim trên tường. các vết nứt này càng rộng, dài và sâu hơn theo thời gian.
 
Mời quý độc giả tham khảo thêm lò nướng Cata CD/CM-760-AS để có thêm nhiều lựa chọn bạn nhé.

Vết nứt nhỏ trên trần nhà.
Do rún nền, móng

Khi nhún nhường nền móng tường nhà sẽ có sự hiện diện của những vết nứt ở giữa mảng tường, cửa sổ hay phần mép sàn nhà …

Một số cách khắc phục tình trạng nứt rạn tường nhà

Vết nứt sơn tường nhỏ

Trường hợp vết nứt tường nhỏ thì cách khắc phục cũng tương đối đơn giản, khi thấy lớp sơn nước trên tường có tín hiệu bị rạn nứt nhỏ không ăn sâu vào tường và gạch thì bạn cần phải tiến hành giải quyết ngay để tránh dẫn tới nặng hơn.

Cách xử lý là đục lớp vữa dọc theo vết nứt, tiến hành vệ sinh cho kỹ rồi dùng sơn chống thấm chất lượng cao, độ đàn hồi tốt để sơn lên bề mặt tường sẽ giúp làm kín vết rạn và chống thấm hiệu quả.

Vết nứt sâu nguy hiểm

Một khi tường nhà bị nứt sâu hiểm nguy hãy gọi ngay cho công ty sang sửa nhà để được giải quyết kịp thời. Bằng cách dùng máy cắt, cắt đi những vữa hồ quanh đó vết nứt rồi xây lại theo đúng kỹ thuật và xử lý các vết nứt nhỏ hơn bằng cách dùng hồ trát lại theo đúng kỹ thuật.
 
Mời quý độc giả xem thêm acer aspire e5-575 để có thêm nhiều lựa chọn khác bạn nhé.

Một khi tường nhà bị nứt sâu nghiêm trọng hãy gọi ngay cho công ty tu tạo nhà để được khắc phục kịp thời.
Vết nứt lớn

Sử dụng bột trát tường chuyên dụng có khả năng kháng kiềm sẽ là chọn lọc hợp lý cho trường hợp này. Chuẩn bị bề mặt sơn sạch sẽ, láng mịn, đặc biệt là độ ẩm phải dưới 16%. chung cục, phủ lớp sơn lót chống kiềm, đợi sơn khô và phủ từ 1 - 2 lớp sơn chống thấm lên trên.

Vết nứt ở cửa sổ hoặc mép sàn

Muốn khắc phục hiện tượng này, bạn cần phải đục để lấy đà lanh tô ra và thay vào loại đà dài hơn mới đảm bảo. Còn nếu bạn chỉ đắp vữa vào thì sau một thời gian sử dụng nó sẽ lại xuất hiện hiện tượng trên.

Trên đây là một số cách giải quyết vết nứt rạn trần, tường nhà hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tính thẩm mĩ bạn nên chú ý chăm chút trong việc xây dựng để tránh rủi ro đáng nhớ tiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét