Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Smart Tivi cần phải “thông minh” hơn nữa

Có thể thấy ngày nay ngoài binh loc nuoc gia re chúng ta cần phải có Tivi thông minh , các chiếc TV dùng ăng ten đã không còn. Thêm vào đó là các chiếc TV mỏng đẹp, bắt mắt, với màn hình rộng và trình kết nối wifi giúp chúng ta có các trải nghiệm khôn cùng tuyệt diệu.

Nhưng các chiếc TV "thông minh" tới vậy liệu đã đủ làm thỏa mãn chúng ta? Để có một ngôi nhà sáng tạo hoàn hảo - perfect, các chiếc TV này cấp thiết thêm những tính năng ưu việt nào khác nữa?

Trong bài viết này, qua bài viết của CNET, chúng ta sẽ xem liệu có cách nào giúp cho những chiếc TV hiện đại trở nên sáng tạo hơn nữa không.



Hiện nay, có đa số TV được gọi là TV sáng tạo, nhưng hầu hết chúng sử dụng công nghệ đám mây chỉ để kết nối, xúc tiến cập nhật phần mềm và truyền tải nội dung từ một số nguồn nhất định, ví dụ như Netflix. Sẽ rất ổn nếu bạn chỉ muốn theo dõi và cập nhật phần mới nhất của một bộ phim bạn say mê có sẵn trên Youtube hay Netflix, nhưng chiếc TV thông minh hiện tại sẽ không giúp được nhiều nếu bạn mong muốn chiếc TV sẽ phục vụ bạn như một trung tâm giải trí thông minh của gia đình mình.

Tôi đang dùng dụng cụ vệ sinh nhà cửa thông mình và hãy khoan nói rằng, chiếc TV "sáng tạo" như vậy là đủ rồi. Cũng đừng vội khẳng định rằng không có cách nào có thể giúp chiếc TV tương tác hiệu quả hơn với một ngôi nhà sáng tạo. Sẽ có cách thôi, chỉ là do các tích hợp hiện có của chiếc TV chưa đủ hoặc chưa thực hành tối đa chức năng của mình như được trông chờ. Và một số tính năng rõ ràng đã bị bỏ qua. Dưới đây là một số minh chứng điển hình!

Bộ điều khiển thông minh SmartThings Hubs

Sự tương tác giữa TV thông minh và những thiết bị được kết nối với ngôi nhà sáng tạo của bạn là tương tác hai chiều. Trong một số trường hợp, các thiết bị kết nối sáng tạo của ngôi nhà đã tạo điều kiện cho trải nghiệm xem ti vi của chúng ta tốt đẹp hơn, và trong một số trường hợp khác, chính chiếc TV của bạn đang cố gắng hỗ trợ bạn giám sát, kiểm soát được hoặc tương tác với ngôi nhà thông minh của mình.

Trên thực tế, chúng ta đã nhìn thấy hoặc được thông báo về khá nhiều sự cải tiến tiềm năng, nhưng hầu hết chúng đều thất bại rất nhanh ngay từ đầu.

Ví dụ như việc Samsung đã mua lại nền tảng các sản phẩm thông minh (SmartThings) cho ngôi nhà sáng tạo (Smart Home) vào năm 2014, và chắc chắn rằng giờ đây bạn có thể lựa chọn các mẫu TV Samsung sáng tạo dưới sự kiểm soát được của bộ điều khiển trung tâm SmartThings Hubs. Tại CES 2016, Samsung cũng đã hứa hẹn sẽ khởi đầu bán một mẫu USB khóa an toàn với bộ điều khiển giống vậy được bao gồm bên trong. Ý tưởng này sẽ giúp bạn có thể cắm chiếc USB vào TV sáng tạo và hạn chế tối thiểu sự cần yếu của điều khiển TV. Thời gian bán dự kiến là vào năm 2016.


 
TV của Apple rất phù hợp và tuyệt diệu để xem video, nhưng lại thiếu mất chức năng của một công cụ điều khiển ngôi nhà thông minh - Nguồn ảnh: Chris Monroe/CNET

Samsung không phải là tên tuổi lớn duy nhất đã lỡ hẹn với chúng ta. Hãy cùng nhìn lại Apple TV và bộ Homekit của chúng, được dựa trên nền móng iOS. Apple TV đóng một vai trò lớn trong Homekit, là người giữ cửa quan trọng và cho phép bạn có thể điều khiển những thiết bị gia đình từ xa khi bạn không có ở nhà. bên cạnh đó còn có một số ứng dụng dành cho ngôi nhà sáng tạo của bên thứ ba, bao gồm cả các ứng dụng từ các nhà sản xuất máy ảnh như Canary và Nest, giúp bạn có thể nhìn thấy các nguồn cấp dữ liệu bảo mật ngay trên TV của mình.

Màu sắc chưa đủ ấn tượng

Trên màn hình của bảng điều khiển nhà thông minh theo định hướng truyền hình là hình thức tiêu khiển bằng TV sáng tạo. Đây là điều mà rất nhiều người vẫn luôn chờ đợi trong nhiều năm nay. Mặc dù đã có đa số tiến bộ được áp dụng cho chiếc TV sáng tạo, nhưng như vậy dường như vẫn chưa đủ.
 
Bạn có thể trang bị thêm đèn thông minh và sau đó đồng bộ hóa chúng với một máy trợ lý bằng giọng nói nếu bạn muốn có những trải nghiệm tuyệt hơn với TV của mình - Nguồn ảnh: Chris Monroe/CNET

Chúng tôi đã rà soát sự tích hợp đó từ năm 2015, và nhìn chung chúng tôi thích điều này. Nhưng không ai trong chúng tôi đủ sẵn sàng để đi tậu ngay về một chiếc đèn thay đổi màu sắc thông minh chỉ vì để có những hiệu ứng thú vị đó.

Trình kiểm soát giọng nói có phải là câu giải đáp?

Sự đổi thay lớn nhất của hình thức giải trí bằng TV sáng tạo đó là việc điều khiển bằng giọng nói, hoặc ít ra là nó cũng có tác động hăng hái hơn so với sự thay đổi màu sắc của ánh sáng như đã đề cập bên trên. Nếu bạn sử dụng một chiếc TV Apple, bạn sẽ có thể nói với chiếc điều khiển bằng giọng nói và đề nghị Siri tìm kiếm một chương trình nào đó hoặc chạy một trình duyệt cụ thể nào đó. Điều này giống với trình duyệt tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách giao du với Alexa hiện đang có sẵn trên Amazon Fire TV.

 
Loa sáng tạo của Google Home đang dẫn đầu trên đường đua về công nghệ kiểm soát giọng nói trong lĩnh vực "trung tâm giải trí – nhà thông minh" - Nguồn ảnh: Tyler Lizenby/CNET

Một điều thú vị hơn dành cho chúng ta: Trợ lý Google. Nhờ vào việc chúng tương xứng với bộ tiếp hợp Chromecast, bạn có thể thêm loa sáng tạo của Google Home vào thiết lập tiêu khiển gia đình có trang bị Chromecast, sau đó khởi chạy những video trên Youtube và các chương trình Netflix bằng cách dùng các lệnh thoại dễ dàng. Điều này hoạt động rất hiệu quả với chiếc TV sáng tạo đời mới nhất của Vizio, bắt đầu từ khi chúng được tích hợp sẵn những tính năng Google Cast. Mời bạn theo dõi thêm công cụ sưởi để có thêm những lựa chọn bạn nhé.
Cho dù là Amazon, Google, Apple hay bất cứ một tên tuổi nào khác, kỳ vọng rằng chúng ta sẽ sớm nhìn thấy các tính năng nổi trội sẽ hiện diện trong tương lai gần, góp phần làm cho ngôi nhà sáng tạo của chúng ta hoàn thiện hơn. Nếu chuyện đó xảy ra, những chiếc TV sáng tạo hiện tại chắc chắn sẽ còn thông minh hơn nữa. Nhưng hiện giờ, chúng ta hãy cứ vui vẻ với các cải tiến không ngừng của chiếc TV chúng ta xem hàng ngày, và cùng chờ đợi các cải tiến tuyệt diệu hơn nữa trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét